Thursday, July 12, 2012

Họp phụ huynh July 2012

Hôm nay là lần họp phụ huynh thứ 2 cho con tại ngôi nhà Sakura sau tròn 1 năm con theo học ở đây...Nhìn chung là Mẹ hài lòng với chất lượng của trường cũng như quá trình phát triển của con.

Đầu tiên là với thày Micheal: thày nói rất happy, hài lòng với con và không có gì Mẹ phải lo lắng cả. Con rất hào hứng tham gia các hoạt động trong giờ học t.Anh, khả năng tập trung cao, active, smart, well-behaved...Con tiếp thu nhanh và luôn sẵn sàng xung phong trả lời các câu hỏi.
Thày rất ngạc nhiên về khả năng học số của con, con đã biết từ 1-20, nhận được mặt số, đếm được (mặc dù ở lớp thày mới đang dạy "nhớ" từ 1-10).
Thày nói có lẽ sự phát triển của con 1 phần là do sự hợp tác của gia đình ở nhà. Nghe mà nở từng khúc ruột, ít ra cũng là dấu hiệu tốt cho "chiến lược, đường hướng" của Mẹ là đúng, 1 sự ghi nhận nho nhỏ cho những gì Mẹ đã luôn cố gắng, và là động lực cho Mẹ tiếp tục những điều đang ấp ủ muốn làm cho con, con yêu ạ :)

Chuyển sang họp với cô Thảo (cô giáo chủ nhiệm của con), cô Hạnh (trưởng phòng đào tạo, phụ trách chuyên môn, Montessori), cô Hạnh (ban giám hiệu), các cô cũng đánh giá cao sự nỗ lực của con trong thời gian qua. Vẫn là khả năng tập trung, khả năng quan sát (con đặc biệt thích), sự tỉ mỉ cẩn thận, sự hào hứng khi tham gia các giờ học trên lớp và giờ học Montessori.
Cô Thảo cũng khen sự trưởng thành về mặt ngôn ngữ của con khi con đã nói được các câu rất đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ, thưa gửi đoàng hoàng. Về cái này Mẹ lại phải tranh thủ "khoe" với các cô là ở nhà Mẹ cũng luôn nghiêm khắc uốn nắn con về mặt giao tiếp. Nhiều khi con rất hấp tấp và chỉ nói những gì mình muốn: sách, Mẹ ơi, sách hay cái này cái kia...Những lúc như vậy Mẹ đều để con bình tĩnh và hỏi lại: con cần gì, con phải nói với Mẹ là Mẹ ơi, Mẹ lấy giúp con quyển sách với ạ/ Mẹ ơi, Mẹ giúp con với ạ....Chỉ 1 vài lần là con hiểu rằng, để được Mẹ/ người khác chú ý/ giúp thì con phải nói câu đầy đủ, có thưa gửi...

Mẹ cũng rất vui vì  tư duy của con cũng phát triển rõ rệt. Con biết chắp nối, liên tưởng các sự kiện, con biết so sánh, biết sự đối lập...


Mẹ có đề xuất cho con tham gia thêm 1 ngoại ngữ nữa là tiếng Nhật (vì trường mới có 1 cô giáo người Nhật), nhưng có vẻ hơi khó vì nhu cầu này không nhiều và việc sắp xếp thời gian cũng không đơn giản. Chắc Mẹ sẽ phải tìm cách khác để cho con tiếp cận. Mục tiêu là trước 3 tuổi :)

Với Mẹ, dạy con là 1 công việc vĩ đại nhất trên đời, công việc luôn tạo nhiều hứng thú, làm cho Mẹ quên hết sự mệt mỏi trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Mẹ không nghĩ mình tạo áp lực cho con mà chỉ đơn giản là kích thích sự hứng thú, tìm tòi của con, kích thích trí não, tư duy, giúp con có nhiều cơ hội để tiếp cận với thông tin mà thôi. 1 nguyên tắc duy nhất Mẹ áp dụng là không ép khi con không thích.

Yêu con nhiều,
Bố Mẹ



No comments: